ข่าวสาร วิทยาศาสตร์ วิจัย นวัตกรรม

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2567

วช.โชว์โดรนแปรอักษรช่วงหยุดวันแม่แห่งชาติ

 วช.โชว์โดรนแปรอักษรช่วงหยุดวันแม่แห่งชาติ

วช.นำทีมโดรนลงหาดชะอำ ร่วมกับ เทศบาลเมือง ททท.เพชรบุรี  เปิดน่านฟ้า อวดนวัตกรรมโดรนแปรอักษร 500 ลำ ฉายภาพสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว เสริมกิจกรรมหยุดยาววันแม่แห่งชาติ


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) เทศบาลเมืองชะอํา สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพชรบุรี พร้อมด้วยสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำการแสดงบินโดรนแปรอักษรขึ้นเหนือท้องฟ้าบริเวณหาดชะอำ เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผอ.สำนักงานการวิจัยแห่งชาติเป็นประธาน  นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ควบคุมการจัดแสดงบินโดรนแปรอักษรที่บริเวณหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567  ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลวันแม่แห่งชาติ





ดร.วิภารัตน์ กล่าวเทคโนโลยีโดรนและการพัฒนาซอฟต์แวร์การสั่งงานโดรนแปรอักษร ได้สร้างโอกาสของการนำนวัตกรรม การใช้ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว ที่ได้มีการตอบรับที่ดีจากจ.เพชรบุรี

นางทนาดา วิจักขณะ รอง ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี กิจกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งนี้จะกระจายรายได้สู่ประชาชน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจ.เพชรบุรี


การแสดงบินโดรนครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว จัดแสดงบินโดรนแปรอักษรมากกว่า 500 ลำ แบ่งการแสดงเป็น 2 ชุด  ได้แก่ ภาพชุดการแสดงที่ 1) ภาพเรือใบ ภาพดำน้ำดูปะการัง ภาพม้าน้ำ ภาพกระทรวง อว. ภาพ วช. ภาพเทศบาลเมืองชะอำ ภาพ จ.เพชรบุรี และ ภาพ amazing Thailand ต่อด้วย ภาพชุดการแสดงที่ 2) อาทิ ภาพบอลลูน ภาพม้าหมุน ภาพชิงช้าสวรรค์ ภาพรถไฟเหาะ ภาพส่งกำลังใจให้นักกีฬา ภาพเทศบาลเมืองชะอำ เป็นต้น การแสดงบินโดรนในครั้งนี้ ได้แสดงถึงสัญลักษณ์ของพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ มีประชาชนมารอชมนวัตกรรมโดรนแปรอักษรฝีมือคนไทยในช่วงวันหยุดเทศกาลวันแม่ต่อเนื่องจำนวนมาก


การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ นายฤกษ์ อยู่ดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)จ.เพชรบุรี นางทนาดา วิจักขณะ รอง ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี และผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เข้าร่วม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น