ข่าวสาร วิทยาศาสตร์ วิจัย นวัตกรรม

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

เยียวยาโควิดไม่กลัวติดเชื้อ ออแน่นออมสินขอพร้อมเพย์


เยียวยาโควิดไม่กลัวติดเชื้อ ออแน่นออมสินขอพร้อมเพย์

ออมสินป่วน คนแห่ขอเปิดบัญชี พร้อมเพย์ รอเงินเยียวยาโควิดคนละ 5,000 จนต้องปิด วอนให้รอลงทะเบียนออนไลน์ เราไม่ทิ้งกันดอตคอม  28 มีค ไม่ต้องไปธนาคาร ระบบจะโอนเข้าบัญชีอง

ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน แจ้งว่า ช่วงวันที่ 26-27 มีนาคม 2563มีประชาชนจำนวนมากแห่กันไป ที่สาขาธนาคารออมสินหลายแห่ง จนแออัดแน่นพื้นที่ เพื่อขอเปิดบัญชีเงินฝาก หรือเชื่อมต่อพร้อมเพย์กับบัญชีเงินฝาก สำหรับการรับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท ต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ติดต่อกัน ระหว่างเดือน เมษายนถึงเดือนมิถุนายน 
การสนับสนุนเงินช่วยเหลือดังกล่าว เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 24 มีนาคม 2563 ให้มีมาตรการเยียวยา ด้วยการชดเชยรายได้แก่แรงงาน ลูกจ้าง  ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยเปิดให้ผู้อยู่ในข่ายได้รับการเยียวยา ลงทะเบียนออนไลน์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารขอแนะนำไม่ต้องรีบไปทำธุรกรรมดังกล่าว เพราะติดต่อได้เรื่อยๆ ยังไม่มีระยะเวลาสิ้นสุด ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนเสร็จและมีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อย การรับเงิน จะทำได้  2 ช่องทาง คือ บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่แจ้งไว้
“ผู้ลงทะเบียนไม่ต้องเดินทางมาที่ธนาคารออมสินเพื่อติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น เพราะสามารถลงทะเบียนที่บ้านผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน .com ได้เลย เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของรัฐบาล และแพทย์ ซึ่งไม่ต้องการให้ประชาชนมาอยู่ใกล้ชิดกัน แออัด หรือรวมกันเป็นกลุ่ม อาจเป็นช่องทางให้เกิดการติดเชื้อไวรัสกันได้”

               อย่างไรก็ตาม การที่มีประชาชนจำนวนมากไปทำธุรกรรมดังกล่าวที่สาขาธนาคารออมสินหลายแห่งในหลายพื้นที่ ช่วงวันที่ 26-27 มีนาคม 2563 จนเกิดความแออัดหนาแน่นภายในพื้นที่สาขา อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ห้ามชุมนุมและรวมตัวกันในสถานที่แออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา COVID-19 ธนาคารฯ จึงขอปิดการให้บริการสาขาในบางสาขาที่มีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก เพราะอาจเกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ต่อทั้งประชาชนและพนักงานธนาคารออมสิน ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น